Dầu nhuyễn thể là gì? Tác dụng và Lưu ý cho người sử dụng

Dầu nhuyễn thể là một trong những sản phẩm bổ trợ hữu ích cho sức khỏe được nhiều người săn lùng và sử dụng ở giai đoạn gần đây. Dầu nhuyễn thể có những tác dụng như thế nào? Cần lưu ý gì trong quá trình sử dụng. Tất cả các thông tin sẽ được Cửa hàng hữu cơ chia sẻ đến bạn đọc ngay sau đây.

Dầu nhuyễn thể là gì?

Dầu nhuyễn thể chính là chất dinh dưỡng để bổ sung cho sức khỏe và người ta dùng để thay thế cho dầu cá. Dầu nhuyễn thể được chiết xuất từ một số loài nhuyễn thể hoặc giáp xác nhỏ.

Dầu nhuyễn thể là nguồn cung cấp hoàn hảo các acid docosahexaenoic (DHA) và acid eicosapentaenoic (EPA) thuộc dòng axit béo không no trong nhóm omega-3. DHA và EPA được biết có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể đặc biệt hệ thống não bộ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng nên bổ sung đầy đủ DHA và EPA cho cơ thể đặc biệt với trẻ em trong giai đoạn đang phát triển. EPA và DHA mặc dù có nhiều trong các loại hải sản tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà bạn không thể bổ ăn quá nhiều hải sản trong vòng 1 tuần. Thay vào đó bổ sung dầu nhuyễn thể là phương pháp được nhiều người lựa chọn.

Tác dụng của dầu nhuyễn thể

Dầu nhuyễn thể là nhóm thực phẩm bổ trợ được rất nhiều khách hàng lựa chọn cũng bởi những tác dụng hữu hiệu với sức khỏe như sau:

Giảm các triệu chứng viêm

Trong thành phần của dầu nhuyễn thể có chứa astaxanthin thuộc nhóm carotenoid có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm cực hiệu quả. Astaxanthin làm giảm sản xuất các phân tử gây viêm trong tế bào một cách nhanh chóng.

Các nghiên cứu cho thấy dầu nhuyễn thể còn có khả năng bảo vệ hàng rào biểu mô đồng thời tăng khả năng sống sót của tế bào một cách tối đa.

Góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong dầu nhuyễn thể chứa các axit béo omega 3 giúp tăng cường và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Đồng thời dầu nhuyễn thể còn biết đến với vai trò giúp giảm lượng cholesterol xấu, duy trì sự ổn định sức khỏe tim mạch. Giảm mức chất béo trung tính ở trong máu và giảm các nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cung cấp các loại dây chuyền phổ biến dành cho nữ như mặt dây chuyền, vòng cổ và chain necklace. Mua đồ trang sức bằng nhiều loại kim loại và đá quý để phù hợp với bất kỳ dịp nào

Giúp giảm đau do viêm khớp

Cũng chính bởi đặc tính chống viêm hiệu quả mà dầu nhuyễn thể còn biết đến với vai trò giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng viêm, đau khớp.

Thực tế nghiên cứu cho thấy dầu nhuyễn thể giúp làm giảm đáng kể triệu chứng viêm, giảm độ cứng, suy giảm chức năng đồng thời giảm đau ở một số bệnh nhân mắc chứng viêm khớp.

Nghiên cứu khác ở 50 người trưởng thành mắc chứng đau khớp gối thể nhẹ, khi sử dụng dầu nhuyễn thể liên tục trong vòng 30 ngày họ đã thấy những cải thiện đáng kể về triệu chứng đau khớp.

Giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt

Với các vấn đề liên quan đến cảm xúc của hội chứng tiền kinh nguyệt hay đau bụng kinh của thời kỳ kinh nguyệt. Người ta thấy rằng việc sử dụng dầu nhuyễn thể có chứa thành phần axit béo Omega 3 có tác dụng hữu hiệu trong việc giảm đau bụng kinh, kiểm soát tâm trạng.

Làm đẹp da

Cũng chính nhờ vào lượng Astaxanthin có tính chống oxy hóa cao trong dầu nhuyễn thể mà người ta tìm thấy công dụng hữu hiệu trong việc cải thiện làn da, ngăn ngừa các bệnh về da của sản phẩm. Thực tế chứng minh thấy việc sử dụng dầu nhuyễn thể khoa học, đúng cách giúp bạn có làn da mịn màng, ngăn ngừa các vấn đề lão hóa trên da.

Thúc đẩy giảm cân hiệu quả

Không thể phủ nhận vai trò giảm cân cho việc sử dụng dầu nhuyễn thể. Với cơ chế thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất từ đó giúp chuyển hóa chất béo, giảm sự tích tụ mỡ đồng thời tăng cường chất chống oxy hóa và axit béo omega 3. Dầu nhuyễn thể được coi là sản phẩm có thể thúc đẩy giảm cân rất hiệu quả.

Một vài lưu ý khi sử dụng dầu nhuyễn thể

Từ thực tế kiểm chứng và những nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy rằng dầu nhuyễn thể mang lại những tác dụng hữu ích với sức khỏe con người đặc biệt đối với sức khỏe tim mạch và dầu nhuyễn thể còn giúp làm chậm quá trình đông máu tự nhiên. Tuy vậy một vài lưu ý cho người sử dụng sản phẩm như sau:

– Đối với những người chuẩn bị phẫu thuật được khuyên nên ngừng bổ sung dầu nhuyễn thể trước khoảng 2 tuần hạn chế các tác dụng liên quan tới vấn đề chậm đông máu.

– Không nên bổ sung cùng lúc dầu nhuyễn thể cùng lúc với nhóm sản phẩm giảm cân gây ức chế hấp thu lipid tại ruột. Bởi nhóm sản phẩm giảm cân hoạt động bằng cách tích tụ các phần tử acid béo để ngăn chặn quá trình hấp thu tại ruột. Do vậy sử dụng nhuyễn thể lúc này không mang lại hiệu quả.

Kết luận:

Dầu nhuyễn thể là gì? Các tác dụng hữu hiệu đối với sức khỏe con người từ sản phẩm dầu nhuyễn thể đã được chúng tôi chia sẻ bên trên. Sở hữu ngay sản phẩm dầu nhuyễn thể chất lượng tại Cửa hàng hữu cơ bạn nhé.

Copyright 2023 © Cửa Hàng Hữu Cơ